Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, bạn có thể dành một lượng thời gian hợp lý mỗi ngày trên các trang mạng xã hội như Instagram, TikTok, YouTube hoặc Facebook. Nếu thời gian là tiền bạc, thì đây có thể là một sự lãng phí khá lớn đối với cả hai! Vì thế, tại sao không bắt đầu kiếm tiền từ các tài khoản mạng xã hội của bạn?
Điều này có vẻ không khả thi hoặc quá tốt là đúng, nhưng thực tế có rất nhiều cách để kiếm tiền trên mạng xã hội - bạn chỉ cần bỏ thời gian, nỗ lực và sự sáng tạo cần thiết để thành công.
Hơn hết, bạn không cần phải có số lượng người theo dõi ở cấp độ Hailey Bieber để kiếm tiền: theo công cụ tính lương xã hội hữu ích của Lick'd, một tài khoản Instagram chỉ với 5,000 người theo dõi có thể kiếm được tới 350 đô la cho mỗi bài đăng.
Đó là khoản tiền kha khá trong túi của bạn, chỉ từ việc tạo nội dung.
Về mặt logic, bạn càng có nhiều người theo dõi, bạn càng kiếm được nhiều tiền trên mỗi bài đăng - nhưng thu hút được người theo dõi không phải là điều duy nhất quan trọng. Bạn cũng phải thông minh và có chiến lược nếu muốn kiếm tiền trên mạng xã hội.
Tóm tắt: Cách kiếm tiền trên mạng xã hội vào năm 2023
Mặc dù có rất nhiều cách để kiếm tiền trên mạng xã hội, nhưng cách dễ nhất (và sinh lợi nhất) là:
- Đăng ký một chương trình tiếp thị liên kết
- Nhận tài trợ và hợp tác với các thương hiệu
- Kiếm tiền từ video của bạn (trên YouTube)
- Bán sản phẩm và hàng hóa tùy chỉnh
- Quảng cáo doanh nghiệp của bạn hoặc tài khoản cá nhân của bạn (trên Instagram hoặc Facebook)
Năm cách tốt nhất để kiếm tiền trên mạng xã hội
Mặc dù TikTok đang nhanh chóng trở nên phổ biến, nhưng Instagram và YouTube vẫn là hai nền tảng kiếm tiền hàng đầu trên mạng xã hội.
Do đó, bài viết này sẽ chủ yếu tập trung vào cách kiếm tiền với tư cách là người có ảnh hưởng trên mạng xã hội trên Instagram và / hoặc YouTube, nhưng tôi sẽ đi sâu vào một số mẹo và thủ thuật về cách kiếm tiền từ truyền thông xã hội trên các nền tảng khác.
Vì vậy, không cần phải quảng cáo thêm, chúng ta hãy đi sâu vào những cách tốt nhất để kiếm tiền trên mạng xã hội.
1. Tiếp thị liên kết
Nếu bạn muốn biết cách kiếm tiền trong phương tiện truyền thông xã hội tiếp thị, không tìm đâu xa hơn tiếp thị liên kết.
Tiếp thị liên kết đã trở thành bánh mì và bơ kiếm tiền trên internet. Đó là một cách tuyệt vời và dễ tiếp cận để kiếm thu nhập thụ động, với rất ít nỗ lực cần thiết (ngoài những gì bạn thường làm để sản xuất nội dung của mình).
Với tiếp thị liên kết, bạn kiếm tiền bằng cách giới thiệu sản phẩm cho những người theo dõi của bạn, họ có thể mua sản phẩm này thông qua các liên kết liên kết trên tài khoản của bạn. Khi ai đó sử dụng liên kết của bạn để mua hàng, bạn sẽ kiếm được hoa hồng khi bán hàng.
Một trong những điều tuyệt vời về tiếp thị liên kết là bạn có thể kiếm tiền bằng cách giới thiệu khá nhiều thứ, từ quần áo đến dụng cụ nấu nướng và thậm chí cả các thành phần cơ bản như bột mì, pho mát và dưa chua.
Tất cả những gì bạn phải làm là đăng ký một chương trình tiếp thị liên kết. Một trong những chương trình phổ biến nhất (vì những lý do rõ ràng) là chương trình tiếp thị liên kết của Amazon, Amazon Associates.
Khi bạn đăng ký làm Cộng tác viên của Amazon, bạn có thể đặt liên kết đến bất kỳ số lượng sản phẩm nào được bán trên Amazon trên blog hoặc tài khoản mạng xã hội của mình và kiếm được tới 10% hoa hồng bất cứ khi nào bất kỳ ai sử dụng liên kết của bạn để mua sản phẩm cụ thể đó.
Tất nhiên, Amazon không phải là chương trình tiếp thị liên kết duy nhất trên thị trường. eBay cũng cung cấp một chương trình hợp tác liên kết, cũng như nhiều nhà bán lẻ trực tuyến lớn khác.
Bạn cũng có thể đăng ký một chương trình được thiết kế đặc biệt để phù hợp với bạn với các mối quan hệ đối tác liên kết dựa trên thị trường ngách của bạn, chẳng hạn như Pepperjam, Awin, Conversant hoặc ShareASale.
2. Quan hệ đối tác thương hiệu và bài đăng được tài trợ
Các nền tảng truyền thông xã hội liên tục đổi mới những cách mới để giúp người sáng tạo kiếm tiền từ nội dung của họ. Với lĩnh vực thay đổi và các cơ hội mới xuất hiện thường xuyên, có thể khó để duy trì vòng lặp.
Tuy nhiên, hai trong số những cách lâu dài nhất, được thử nghiệm nhiều nhất để kiếm tiền trên các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram và TikTok là quan hệ đối tác thương hiệu và bài đăng được tài trợ.
Trước tiên, hãy nói về quan hệ đối tác thương hiệu.
Các thương hiệu không ngừng tìm kiếm những cách thức mới để đưa sản phẩm của họ lên nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội của khách hàng tiềm năng và một cách họ có thể làm là hợp tác với những người có ảnh hưởng và người sáng tạo nội dung để đăng về sản phẩm của họ.
Để trở thành “đại sứ thương hiệu”, tài khoản của bạn phải có đủ người theo dõi để khiến tài khoản trở nên hấp dẫn đối với các công ty như một khoản đầu tư tốt.
Đây có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng xây dựng các phương tiện truyền thông xã hội theo dõi của bạn với nội dung có liên quan, chất lượng cao và tương tác thường xuyên là một khoản đầu tư tuyệt vời.
Nó không chỉ có thể giúp bạn có vẻ chuyên nghiệp hơn với các thương hiệu mà còn mở ra khả năng cộng tác với những người sáng tạo và người có ảnh hưởng khác (nhưng sau này sẽ có nhiều hơn thế).
Để làm cho bản thân trực tuyến của bạn trở nên hấp dẫn với các thương hiệu, bạn phải hiểu họ ưu tiên những gì.
Điều quan trọng nhất trong số các yếu tố này là:
- chuyên môn của bạn trong lĩnh vực cụ thể của bạn (ví dụ: các thương hiệu trang điểm tìm kiếm những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực làm đẹp và / hoặc nghệ sĩ trang điểm để hợp tác)
- bạn đăng nội dung mới thường xuyên như thế nào
- tài khoản của bạn nhận được bao nhiêu mức độ tương tác
… Và ít phẩm chất hữu hình hơn, chẳng hạn như tính xác thực, khả năng tương thích với thương hiệu và “sự rung cảm”.
Khi bạn tìm thấy một thương hiệu muốn hợp tác với bạn, họ thường sẽ trả tiền cho bạn để xuất bản các bài đăng được tài trợ giới thiệu sản phẩm của họ.
Đây có thể là video đánh giá sản phẩm, bài đăng trên Instagram hoặc TikTok hoặc các dạng nội dung khác làm nổi bật sản phẩm của họ.
Mặc dù số tiền bạn có thể mong đợi từ việc hợp tác với thương hiệu và / hoặc bài đăng được tài trợ khác nhau, nhưng nó có thể sinh lợi nghiêm trọng: Theo Lick'd, tài khoản Instagram với khoảng 10,000 người theo dõi có thể kiếm được 700 đô la cho mỗi bài đăng được tài trợ.
Khi bạn đạt được phạm vi người theo dõi sáu chữ số, những con số đó thậm chí còn tốt hơn, với nhiều người có ảnh hưởng kiếm được hàng nghìn đô la cho một bài đăng được tài trợ.
3. Video kiếm tiền
Nếu YouTube là thứ của bạn, bạn thật may mắn: nền tảng chia sẻ video phổ biến nhất thế giới cung cấp một số cách khác nhau để kiếm tiền từ nội dung video của bạn.
Tuy nhiên, chỉ tạo và đăng video thôi là chưa đủ. Để được thanh toán trên YouTube, trước tiên bạn phải đăng ký chương trình Đối tác YouTube của họ. Việc phê duyệt không được đảm bảo và bạn phải đáp ứng một số tiêu chuẩn khá nghiêm ngặt, bao gồm:
- có hơn 1,000 người đăng ký duy nhất cho kênh của bạn
- có hơn 4,000 giờ xem trong vòng mười hai tháng qua
- có một Google Tài khoản AdSense, VÀ
- có thành tích rõ ràng về nguyên tắc cộng đồng của YouTube (tức là không có nội dung nào mà YouTube phát hiện là xúc phạm, bạo lực hoặc không phù hợp).
Sau khi kênh của bạn được phê duyệt, YouTube sẽ đặt quảng cáo ở đầu hoặc giữa video của bạn, cho phép bạn kiếm tiền mỗi khi ai đó xem.
4. Bán Sản phẩm
Nếu bạn đã bắt đầu tạo được tiếng vang xung quanh các tài khoản mạng xã hội khác nhau của mình, tại sao không tận dụng nó và bán hàng hóa của riêng bạn?
Ngày nay, nhiều người thích mặc thứ gì đó phù hợp và dành riêng cho internet, vì vậy, thiết kế dòng áo thun, mũ, túi tote hoặc thậm chí quần short của riêng bạn có thể là một cách tuyệt vời để kiếm tiền từ các tài khoản mạng xã hội của bạn đồng thời xây dựng nhận thức về thương hiệu (khi ai đó hỏi một trong những người theo dõi của bạn rằng họ lấy áo thun từ đâu, họ sẽ được chuyển hướng đến các tài khoản mạng xã hội của bạn).
Nếu quần áo không phải là thứ của bạn, bạn có thể chọn những món đồ mới lạ phổ biến như cốc cà phê hoặc ốp lưng điện thoại.
Có rất nhiều nhà bán lẻ bán buôn và nhà thiết kế trực tuyến mà bạn có thể đặt hàng từ đó. Sau đó, tất cả là tìm cách bán hàng hóa của bạn.
Bạn có thể tạo một cửa hàng trên Etsy hoặc Redbubble, cả hai đều là lựa chọn phổ biến cho các nghệ sĩ mới bắt đầu bán hàng hóa của họ.
Bạn cũng có thể chọn tham gia tạo cửa hàng của riêng bạn với Shopify or một trình tạo trang web Thương mại điện tử phổ biến khác, Chẳng hạn như Không gian hoặc hình vuông.
Instagram cho phép người dùng bán hàng trên Instagram Marketplace và thậm chí cho phép khách hàng thanh toán trên Instagram, nghĩa là họ có thể mua hàng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.
Nếu bạn đang bán hàng hóa, đây là cơ hội tuyệt vời để bán hàng: chỉ cần đăng ký Instagram Marketplace, gắn thẻ hình ảnh của bạn với thông tin chi tiết sản phẩm của họ và cho phép khách hàng mua hàng từ cửa hàng của bạn một cách dễ dàng.
(Lưu ý: Instagram Checkout chỉ hoạt động cho các cửa hàng và khách hàng có trụ sở tại Hoa Kỳ Nếu bạn ở quốc tế, bạn vẫn có thể gắn thẻ sản phẩm của mình trong các bài đăng trên Insta, nhưng khách hàng của bạn sẽ được chuyển hướng đến trang web của bạn khi họ nhấp vào thẻ.)
5. Vị trí Quảng cáo
Điều này chỉ áp dụng nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ và cố gắng tạo dựng tiếng vang trên mạng xã hội về các sản phẩm của mình.
Nếu điều đó nghe giống bạn, bạn có thể xem xét việc trả tiền cho vị trí đặt quảng cáo trên Instagram hoặc Facebook.
Quảng cáo trên Instagram là một cách đặc biệt tuyệt vời để kết nối với cơ sở khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng của bạn.
Instagram hiện đặt quảng cáo trong Câu chuyện và Câu chuyện của người dùng, cũng như trong Nguồn cấp dữ liệu chính, vì vậy thương hiệu của bạn sẽ có nhiều cơ hội để tiếp cận cơ sở người tiêu dùng mục tiêu.
https://www.websiterating.com/vi/best-side-hustles/how-to-make-money-on-social-media/
Đăng nhận xét